Hoạt động
|
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
Đón trẻ
Thể dục sáng
|
- Đón trẻ vào lớp với thái độ ân cần, niềm nở. tạo không khí vui tươi cho trẻ khi vào lớp
- Xem một số hình ảnh và trò chuyện về một số nghề trong xã hội
+ ước mơ sau này con sẽ làm nghề gì?
+ Vì sao con thích nghề đó?
+ Để thực hiện được ước mơ con sẽ làm như thế nào?
|
- Trẻ tập thể dục cùng cô theo nhạc phối hợp các động tác: Hô hấp,Tay, Chân, Bụng, Bật
|
Hoạt động có chủ đích
|
Thể dục
- VĐCB: Tung bóng lên cao và bắt bóng
TC: Bật về phía trước nhặt bóng
MT4
Montessori
Thực hành cuộc sống
- Đổ nước từ ly trong sang ly trong
- Đổ nước từ ly trong sang ly đặc
|
Toán
Dạy trẻ lập số 4, nhận biết chữ số 4
MT 33
Montessori
Góc Cảm giác
Phối hợp Gậy đỏ, Tháp hồng, Thang nâu
|
Khám phá
Bé biết 1 số nghề
MT 42
Montessori
Góc Toán
Hoạt động với hộp que tính
|
Âm nhạc
-Dạy hát: Bác đưa thư vui tính
Nghe: Anh phi công ơi
Chơi : Tai ai tinh
MT 88
Montessori
Góc Văn hóa
Phân loại đồ dùng theo nghề
|
Tạo hình
Vẽ pháo hoa
MT 91
Montessori
Góc Ngôn ngữ
Chữ cái cát ư
|
-Luyện tập các kỹ năng: Chú ý trong giờ học. Nói đủ câu, rõ ràng mạch lạc khi trả lời câu hỏi của cô. Mạnh dạn phát biểu ý kiến xây dựng bài.
|
Hoạt động ngoài trời
|
- VĐ: Đi cà kheo
- MĐ: Quan sát tranh ảnh của nghề may
- Chơi tự chọn.
|
- VĐ: Bắt dế.
- MĐ: Quan sát thời tiết.
- Chơi tự do.
|
- VĐ: Thả đỉa ba ba.
- MĐ: trò chuyện về công việc của nghề nông
- Chơi tự do.
|
VĐ: Bịt mắt bắt dê.
MĐ: Vẽ phấn dụng cụ các nghề
Chơi tự do.
|
MĐ: Trò chuyện về dụng cụ nghề nông
VĐ: Ô tô và chim sè
Chơi tự do
|
Luyện tập các kỹ năng:- Lấy và cất giầy dép gọn gàng, không đi dép lên hành lang
- Chơi đoàn kết, chơi cùng nhau
Luyện tập các kỹ năng: Lấy, cất đồ chơi đúng nơi quy định, thỏa thuận trước khi chơi, chơi đoàn kết, chia sẻ đồ chơi với bạn
|
Hoạt động ăn ngủ
|
Luyện tập kỹ năng:
- Lau mặt, xúc miệng nước muối
-Không nói chuyện trong giờ ăn, khi ăn không làm rơi vãi thức ăn.
Vận động nhẹ khi ngủ dậy theo nhạc của trường
|
Hoạt động vui chơi ở các góc
|
+ Góc nghệ thuật: Vẽ , tô màu trang phục các nghề
+ Góc văn hóa:Trò chơi: Hãy đoán xem đó là ai?
+ Góc cảm giác:Phối hợp gậy đỏ, thang nâu, Tháp hồng
+Góc toán:Hoạt động với hộp que tính
+ Góc ngôn ngữ: Đọc câu đó , giải đố nghề “Bác sĩ, công an , giáo viên, thợ xây…”
+ Góc vận động: Đan nong mốt, gắp hạt… bật chụm tách chân, đi trong đường hẹp
+Kỹ năng thực hành cuộc sống: buộc dây giày, kéo khóa áo, rót nước…
Chuẩn bị: Đồ chơi các góc có sự sắp xếp sao cho trẻ dễ lấy và cất. Cô trang trí lớp và chuẩn bị các đồ dùng, đồ chơi mang đậm màu sắc của chủ đề nhánh
|
Hoạt động chiều
|
Hướng dẫn trò chơi mới:
Lái ô tô
|
Ôn luyện
vẽ đàn ghi ta
( Trang 12 - vở tạo hình)
|
Dinh dưỡng và sức khỏe
Tập pha nước chanh
|
Văn học:
Thơ: “ Bé làm bao nhiêu nghề”
|
- Liên hoan văn nghệ cuối tuần
- Nêu gương bé ngoan
|