KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 2 THÁNG 01 - KHỐI NHÀ TRẺ |
Hoạt động
|
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
Đón trẻ
Thể dục sáng
|
-Cô đón trẻ và quan tâm đến sức khỏe củatrẻ
-Rèn nè nếp chào hỏi lễ phép chotrẻ.
-Rèn kỹ năng tự lập cho trẻ: Cất balo, giầy/dép đúng ngăn,…..
-Trò chuyện về lớp học, cô và cácbạn.
- Trò chuyện về các loại hoa mà trẻ biết
-Cho trẻ chơi với đồchơitự chọn
|
- Cho trẻ đi theo đội hình, đội ngũ, đi các kiểu chân, tập BTPTC
* Kết quả mong đợi:-Trẻ nghe nhạc và tập các động tác theo lời ca( Chú ý động viên trẻ mạnh dạn và tập các động tác theo cô)
* Chuẩn bị: Nơi tập đảm bảo an toàn cho trẻ.
|
Hoạt động có chủ đích
|
Thể Dục
VĐCB:
“Bật tại chỗ”
TCVĐ:
“Trời nắng, trời mưa”
Ứng dụng Montessori
“Thả tăm vào lọ”
|
Nhận biết tập nói
“Hoa hồng - Hoa cúc”
Ứng dụng Glenn Doman
Tráo thẻ hình:Chủ đề “Các loại hoa”
|
Nhận biết phân biệt
“Hình chữ nhật”
Ứng dụng Glenn Doman
Tráo thẻ hình:Chủ đề “Các loại hoa”
|
Văn học
Bài thơ: “Hoa nở”
Ứng dụng Montessori
“Xâu ống”
|
HĐVĐV
“Xếp vườn hoa”
Ứng dụng Glenn Doman
Tráo thẻ hình:Chủ đề “Các loại hoa”
|
Rèn kỹ năng ngồi ghế
|
Hoạt động ngoài trời
|
Hoạt động có chủ đích:
“Tròchuyệnvề loại hoa”
Trò chơi vận động:
“Trồng nụ trồng hoa”
Chơi tự do:“Theo ýthích”
|
Hoạt động có chủ đích:
“Quan sát cây hoa dừa cạn”
Trò chơi vậnđộng:
“Co thấp, cây cao”Chơi tự do:
“Theo ý thích”
|
Hoạt động có chủ đích:
Thí nghiệm
“Hoa đổi màu”
Trò chơi vậnđộng:
“Chuyền bóng”
Chơi tự do:
“Theo ý thích”
|
Hoạt động có chủ đích:
“Quan sát cây hoa giấy”
Trò chơivậnđộng:
“Con bọ dừa”
Chơi tự do:“Theo ýthích”
|
Hoạt động có chủ đích:
“Quan sát góc thiên nhiên”
Trò chơi vận động:
“Gieo hạt”
Chơi tự do:
“Theo ý thích”
|
Kỹ năng: Lau mặt và đi bi tất
|
Hoạt động ăn ngủ
|
Tập cho trẻ biết cầm thìa , giữ bát, khi ngồi ăn không cho chân lên ghế.
|
Hoạt động vui chơi ở các góc
|
Các góc chơi:
-Thao tác vai: Cho em ăn, ru em ngủ, bế em,…
-Hoạt động với đồ vật:Xếp các khối hình, Xâu hoa, Xâu hạt theo màu sắc,….
-Chơi với hình và màu:Ghép hình màu, xé dán lá cây,di màu quả,……
- Sách truyện:Bé tập lật sách, xem truyện tranh theo chủ đề,……
-Góc âm nhạc: Chơi nhạc cụ, nghe âm thanh, vận động theo nhạc
-Góc thực hành cuộc sống: Kẹp bông, xúc hạt, lắp hạt, cắt,….
-Góc vận động:Ném bóng, bước qua vòng,…..
*Kết quả mongđợi:
-Trẻ biết tên chủ đề chơi, biết nhận vai chơi dưới sự hướng dẫn của cô.
-Trẻ biếtchơi với các đồ dùng đồ chơi
-Trẻ biết lật giở sáchtruyện,….
-Trẻ biết lấy và cất đồ chơi gọngàng.
*Chuẩn bị:
Cô chuẩn bị các đồ chơi cho các góc
Cô sắp xếp đồ dùng đồ chơi theo các góc chơi.
|
Hoạt động chiều
|
Âm nhạc:
“Chơi và làm quen với phách tre”
|
GD kỹ năng:
“Lịch sự trong bữa ăn”– Tiết 2
|
Bài tập phát triển tư duy
“Bé chơi ghép hình cho que kem”
|
Thí nghiệm:
“Cầu vồng”
|
Truyện tranh Ehon:
“Bull và Kana”
Biểu diễn văn nghệ Nêu gương bé ngoan.
|
|
Chơi tự do:
“Theo ý thích”
Hoạt động có chủ đích:
“Quan sát cây hoa giấy”
Trò chơi vận động:
“Con bọ dừa”
Chơi tự do: “Theo ý thích”
Hoạt động có chủ đích:
“Quan sát góc thiên nhiên”
Trò chơi vận động:
“Gieo hạt”
Chơi tự do:
“Theo ý thích”
Kỹ năng: Lau mặt và đi bi tất
Hoạt động ăn ngủ
Tập cho trẻ biết cầm thìa , giữ bát, khi ngồi ăn không cho chân lên ghế.
Hoạt động vui chơi ở các góc
Các góc chơi:
- Thao tác vai: Cho em ăn, ru em ngủ, bế em,…
- Hoạt động với đồ vật: Xếp các khối hình, Xâu hoa, Xâu hạt theo màu sắc,….
- Chơi với hình và màu: Ghép hình màu, xé dán lá cây,di màu quả,……
- Sách truyện: Bé tập lật sách, xem truyện tranh theo chủ đề,……
- Góc âm nhạc: Chơi nhạc cụ, nghe âm thanh, vận động theo nhạc
- Góc thực hành cuộc sống: Kẹp bông, xúc hạt, lắp hạt, cắt,….
- Góc vận động: Ném bóng, bước qua vòng,…..
* Kết quả mong đợi:
- Trẻ biết tên chủ đề chơi, biết nhận vai chơi dưới sự hướng dẫn của cô.
- Trẻ biết chơi với các đồ dùng đồ chơi
- Trẻ biết lật giở sách truyện,….
- Trẻ biết lấy và cất đồ chơi gọn gàng.
* Chuẩn bị:
Cô chuẩn bị các đồ chơi cho các góc
Cô sắp xếp đồ dùng đồ chơi theo các góc chơi.
Hoạt động chiều
Âm nhạc:
“Chơi và làm quen với phách tre”
GD kỹ năng:
“Lịch sự trong bữa ăn” – Tiết 2
Bài tập phát triển tư duy
“Bé chơi ghép hình cho que kem”
Thí nghiệm:
“Cầu vồng”
Truyện tranh Ehon:
“Bull và Kana”
Biểu diễn văn nghệ Nêu gương bé ngoan.