Đón trẻ
Thể dục sáng
|
- Cô đón trẻ tâm thái vui vẻ và quan tâm đến sức khỏe của trẻ
- Rèn nè nếp thói quen chào hỏi lễ phép, rèn kỹ tự lập cho trẻ.
- Trò chuyện với cô và các bạn
- Trò chuyện “Bé ngoan ở nhà”/Giáo dục tâm yêu thương
- Chơi đồ chơi tự chọn.
|
- Cho trẻ đi theo đội hình, đội ngũ, đi các kiểu chân, tập BTPTC
* Kết quả mong đợi:-Trẻ nghe nhạc và tập các động tác theo lời ca( Chú ý động viên trẻ mạnh dạn và tập các động tác theo cô)
* Chuẩn bị: Nơi tập đảm bảo an toàn cho trẻ.
|
Hoạt động có chủ đích
|
Thể Dục
VĐCB:
“Chạy theo hướng thẳng”-ND2
TCVĐ:
Dung dăng dung dẻ
Ứng dụng Montessori
“Chơi với miếng xốp, bọt biển”
|
Nhận biết tập nói
“Đồ dùng để ăn”
Ứng dụng Glenn Doman
Tráo thẻ hình:
“Chủ đề: Đồ dùng trong gia đình- Đồ dùng để ăn”
|
Nhận biết phân biệt
“Một – Nhiều”
ND2
Ứng dụng Glenn Doman
Tráo thẻ hình:
“Chủ đề: Đồ dùng trong gia đình- Đồ dùng để ăn”
|
Âm nhạc
Nghe hát:
“Mẹ ơi có biết?”
Trò chơi:
“Chơi với phách trẻ”
Ứng dụngMontessori
“Xếp các khối trụ không núm và thẻ hình”
|
Tạo hình
“Di màu cái đĩa”
Ứng dụng Glenn Doman
Tráo thẻ hình các màu
|
Hoạt động ngoài trời
|
Hoạt động có chủ đích:
“Trò chuyện về cái bát”
Trò chơi vậnđộng:
“Ai chạy nhanh hơn”
Chơi tự do:“Theo ýthích”
|
Hoạt động có chủ đích:
“Hộp quà bí mật”
Trò chơi vậnđộng:
“Bóng tròn to”
Chơi tự do:
“Theo ý thích”
|
Hoạt động có chủ đích:
“Quan sát bầu trời qua ống nhòm bằng giấy”
Trò chơi vậnđộng:
“Cáo và Thỏ”
Chơi tự do:
“Theo ý thích”
|
Hoạt động có chủ đích:
“Thí nghiệm: Nước đổi màu”
Trò chơivậnđộng:
“Dung dăng dung dẻ”
Chơi tự do:“Theo ýthích”
|
Hoạt động có chủ đích:
“Bé chọn màu gì”
Trò chơi vận động:
“Về đúng nhà”
Chơi tự do:
“Theo ý thích”
|
Hoạt động vui chơi ở các góc
|
Các góc chơi:
- Thao tác vai:Chơi với búp bê, cho em ăn, ru em ngủ, nấu ăn,…….
- Hoạt động với đồ vật:chơi với khối gỗ, xâu hạt, nhặt hạt, xếp ống,……
- Chơi với hình và màu:chơi với đất nặn, di màu tự theo ý thích,……
- Sách truyện:Bé tập lật sách,xemtruyện tranh, xem tranh về gia đình,tranh đồ dùng để ăn…….
-Góc vận động:Ném bóng,……
-Góc thực hành cuộc sống: Chơi với kẹp, xúc vật bằng thìa, thả hạt, rót hạt,….
*Kết quả mongđợi:
-Trẻ biết tên chủ đề chơi, biết nhận vai chơi dưới sự hướng dẫn của cô.
-Trẻ biếtchơi với các đồ dùng đồ chơi
-Trẻ biết lật giở sáchtruyện,….
-Trẻ biết lấy và cất đồ chơi gọngàng.
*Chuẩn bị:
Cô chuẩn bị các đồ chơi cho các góc
Cô sắp xếp đồ dùng đồ chơi theo các góc chơi.
|