Hoạt động
|
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
Đón trẻ
Thể dục sáng
|
- Đón trẻ vào lớp với thái độ ân cần, niềm nở. tạo không khí vui tươi cho trẻ khi vào lớp
- Xem một số hình ảnh và trò chuyện về một số con vật nuôi trong gia đình ( Con chó, mèo, gà…)
+ Tên goi, đặc điểm, tiếng kêu
+ Lợi ích của chúng đối với con người
- Mở nhạc các bài hát về con vật nuôi trong gia đình
|
- Trẻ tập thể dục cùng cô theo nhạc phối hợp các động tác: Hô hấp,Tay, Chân, Bụng, Bật
|
Hoạt động có chủ đích
|
Thể dục
- VĐ:Lăn bóng và đi chuyển bóng theo hướng thẳng
- Chơi: Nhảy lò cò
MT 4Montessori
Thực hành cuộc sống
Phơi quần áo
|
Toán
Dạy trẻ nhận biết nhóm có số lượng 5,đếm đến 5, nhận biết chữ số 5.
MT 33
Montessori
Góc Cảm giác
Trụ núm 3 ( Cao – thấp)
B3. Cao nhất- thấp nhất
B4. Cao hơn – thấp hơn
|
Khám phá
Trò chuyện về ngày 8/3
MT 22
Montessori
Góc Toán
Nhận biết lớp số tự nhiên bằng vật cụ thể ( bài 1)
|
Văn học
Thơ: Dán hoa tặng mẹ
MT 57
Montessori
Góc Văn hóa
Khung thời gian các tháng trong năm
|
Tạo hình
Trang trí bưu thiếp trang 17 vở tạo hình
MT 91
Montessori
Góc Ngôn ngữ
Chữ cái cát h
|
-Luyện tập các kỹ năng: Chú ý trong giờ học. Nói đủ câu, rõ ràng mạch lạc khi trả lời câu hỏi của cô. Mạnh dạn phát biểu ý kiến xây dựng bài.
|
Hoạt động ngoài trời
|
- VĐ: Mèo đuổi chuột
- MĐ: Quan sát tranh về đàn gà
- Chơi tự chọn.
|
- VĐ: Cao và thỏ
- MĐ: Trò chuyện
về điểm giống nhau giữa gia súc và gia cầm
- Chơi tự do.
|
- VĐ: Mèo và chim sẻ.
- MĐ: Dạy trẻ làm con nghé
- Chơi tự do.
|
- VĐ: Bịt mắt bắt dê.
- MĐ: Trò chuyện về nguồn dinh dưỡng từ động vật
- Chơi tự do.
|
- MĐ: Quan sát con chó
- VĐ: gà mẹ và những chú gà con
- Chơi tự do
|
Luyện tập các kỹ năng:- Lấy và cất giầy dép gọn gàng, không đi dép lên hành lang. Chơi đoàn kết, chơi cùng nhau
Luyện tập các kỹ năng: Lấy, cất đồ chơi đúng nơi quy định, thỏa thuận trước khi chơi, chơi đoàn kết, chia sẻ đồ chơi với bạn.
|
Hoạt động ăn ngủ
|
Luyện tập kỹ năng:
- Lau mặt, xúc miệng nước muối
-Không nói chuyện trong giờ ăn, khi ăn không làm rơi vãi thức ăn.
Vận động nhẹ khi ngủ dậy theo nhạc của trường
|
Hoạt động vui chơi ở các góc
|
+Góc THCS:Phơi quần áo, chuyển hạt bằng kẹp gắp
+Góc Cảm giác:Nhận biết khối lập thể cơ bản, hoạt động với thang nâu, tháp hồng
+ Góc toán:Nhận biết lớp số tự nhiên bằng vật cụ thể ( bài 1), hoạt động với bộ số nhám
+ Góc nghệ thuật:
- Tạo hình: Vẽ, tô màu, nặn, xé dánnhững con vật nuôi trong gia đình
- Âm nhạc: hát và biểu diễn những bài hát về con vật nuôi trong gia đình
+ Góc văn hóa:Làm đồng hồ cát, Hoạt động với bộ thẻ danh mục về các con vật
+ Góc ngôn ngữ: Đọc câu đố, giải đố, làm sách về các con vật nuôi trong gia đình bé, Chữ cái nhám
+ Gócvận động: Xâu vòng, bật chụm tách chân.
Chuẩn bị: Đồ chơi các góc có sự sắp xếp sao cho trẻ dễ lấy và cất. Cô trang trí lớp và chuẩn bị các đồ dùng, đồ chơi mang đậm màu sắc của chủ đề nhánh: Những con vật nuôi trong gia đình
|
Hoạt động chiều
|
Hướng dẫn trò chơi mới:
Cua đá
|
Ôn luyện
Nhận biết số lượng trong phạm vi 5
( Trang 12 vở toán)
|
Kỹ năng thực hành cuộc sống
Dạy trẻ biết thái củ quả
|
Âm nhạc
- Nghe hát Con yêu mẹ.
- Ôn Vỗ tay theo nhịp “ Quà 8/3”- Chơi: Thẩm âm
|
- Liên hoan văn nghệ cuối tuần
- Nêu gương bé ngoan
|